Tổng hợp List đam mình đã đọc (phần 1.2)

Mình đã tách nhỏ Tổng hợp List đam mình đã đọc (phần 1) ra để các cậu có thể theo dõi các truyện dễ hơn. Các cậu vào đây để tìm tiếp các bộ truyện khác nhau

Tổng hợp list đam mình đã đọc Phần 1

Tổng hợp List đam mình đã đọc Phần 2

Mình tổng hợp list truyện theo thứ tự mình đọc không theo vần A,B,C.

Mình sẽ dẫn link ở các nhà edit chính thức. Trong trường hợp nhà edit đã xóa, mình sẽ dẫn link ở các trang reup không nhằm mục đích thương mại. Tuyệt đối không dẫn link ở các trang như webtruyen, sstruyen, truyenful,…

Cuối cùng, chúc các cậu một ngày tốt lành ❤

21. Khiếu Kiếm Chỉ Giang Sơn (Tiêu Sơ Lâu – Huyền Lăng Diệu / 122 chương) (Cực thích)

Đây là một bộ mình cực cực kỳ thích nhưng cảm xúc của mình quá mâu thuẫn để có thể viết vài dòng về bộ này. Bạn công là người xuyên không, với trọng trách phải giúp người nào đó thống nhất được thiên hạ mới có thể trở về. Vương gia công x đế vương thụ. Huyền Lăng Diệu là người mình thích nhất yêu nhất trong truyện. Tiêu Sơ Lâu lại là người mình ghét cay ghét đắng, thế nhưng vẫn không thể phủ nhận được chỉ có Tiêu Sơ Lâu mới mang lại được hạnh phúc thật sự cho Huyền Lăng Diệu. Đây là một bài cảm nhận mình thấy thật sự hay và đúng với tâm trạng mình.
Bài cảm nhận
.

22. Trùng Sinh Chi Tô Gia (Đường Kiêu – Tô Bạch / 78 chương) (Bình thường)
Thụ trọng sinh, niên hạ. Tô Bạch là kiểu nữ vương, vạn nhân mê thụ. Thuộc tính của Đường Kiêu thì là phúc hắc. Truyện hắc bang, nội dung cũng không quá xuất sắc lắm nhưng đủ để đọc giải trí. Điểm trừ là editor để xưng hô của hai bạn là ta – ngươi, mình không thích đọc truyện hiện đại mà xưng hô như thế cho lắm.
.

23. Đoàn Dự Đích Ngạc Mộng Nhân Sinh (Mộ Dung Phục – Đoàn Dự / 60 chương) (Bình thường)
Đồng nhân thiên long bát bộ, xuyên thư. Đoàn Dự theo loại hình bạch ngốc manh. Truyện khá ngắn, không ngược, không cẩu huyết.
.

24. Thần Khí Đồ Giám (Hiên Viên Tử Tân – Chung Hạo Nhiên) (Cực thích)
– Thượng Bộ : Ta Cùng Đát Kỷ Đoạt Nam Nhân (56 chương)
– Hạ Bộ : Thất Chiến Quốc (57 chương)
.
Dạo này có vẻ Phi Thiên Dạ Tường khá nổi tiếng ở Việt Nam sau khi 2013 được xuất bản. Nhưng với một đứa không hợp 2013 như mình thì Thần Khí Đồ Giám mới là bộ đưa mình đến với Phi Thiên đại thần. Chung Hạo Nhiên từ thời mạt thế được giao trọng trách trở về lịch sử để tìm kiếm 10 món thần khí thượng cổ cứu vớt nhân loại. Thượng bộ viết ở bối cảnh triều Ân Thương, chiến trường Phong Thần. Bạn nào xem Bảng Phong Thần rồi chắc sẽ dễ hiểu truyện hơn, còn không thì cũng không sao đâu, truyện sẽ giải thích khá chi tiết. Nếu chỗ nào khó hiểu quá thì bạn cứ bỏ qua đi, nó không ảnh hưởng đến mạch truyện quá đâu. Hạ bộ viết ở thời Thất quốc phân tranh, trước khi Tần Thủy Hoàng thống nhất lục quốc, khi mà Tần Thủy Hoàng còn nhỏ. Mình rất thích cả Tử Tân lẫn Hạo Nhiên, Hạo Nhiên từng nói một câu khiến mình xót không chịu được rằng

“Ta chỉ là khách qua đường của hắn, nhưng hắn lại là cả cuộc đời của ta.”

Nhưng người mình thích nhất trong truyện lại là Thông Thiên Giáo chủ, kiểu nam nhân, kiểu tiền bối mà mình ngưỡng mộ nhất, muốn có nhất ý. Truyện sẽ cho bạn một góc nhìn khác về các sự kiện lịch sử ấy, về Trụ vương, về Đát kỷ, về chúng tiên. Có một điểm cần cân nhắc trước là vì bối cảnh truyện thật sự rất xa xưa, từ thời đại còn thần thánh, gần như từ thời hồng hoang nên các bạn không thể dùng tam quan của thời hiện đại để áp vào truyện lúc đấy đâu.
Một điều nữa là ở Hạ bộ sẽ xuất hiện cp Tần Thủy Hoàng x Cơ Đan, mình bị chấp niệm với đôi này đến mức không thể đọc một số đồng nhân khác của Tần Thủy Hoàng nữa cơ. ( Cơ Đan là thái tử Yên Đan, người đã phái Kinh Kha hành thích Tần Thủy Hoàng).
.

25. Lộ Hành Phân Vân (Yên Hoài Tuyết – Vệ Kiêu / 58 chương) (Bình thường)
Mình đọc bộ này lâu quá nên không nhớ quá nhiều chi tiết. Hai bạn đều là người cường đại, đoạn đầu Vệ Kiêu là kiểu giả trư ăn lão hổ thôi. Mình thích kiểu sủng Vệ Kiêu lên trời của Yên Hoài Tuyết, thích cả cái tên Yên Hoài Tuyết nữa.
.

26. Quân Vi Hạ (Lâu Cảnh – Tiêu Thừa Quân / 102 chương) (Thích)
Đây là một bộ của Lục Dã Thiên Hạc, được xếp vào truyện có nội dung tương quan với Thê Vi Thượng, các nhân vật đều không liên quan đến nhau nhưng mạch truyện khá giống, đều nói về quá trình phát triển tình yêu và tranh giành ngôi vị. Bộ này là Hoàng hậu công x Hoàng đế thụ. Đúng hơn là hoàng tử thụ, bạn công giúp bạn thụ tranh giành ngôi vị đến gần cuối truyện mới lên ngôi. Truyện vẫn là phong cách hài hước của mẹ Hạc, mình đọc truyện của Lục Dã Thiên Hạc thì không lo lắng gì luôn, thấy tên tác giả là nhảy vào đọc luôn thôi.
.

27 Du Long Tùy Nguyệt (Triệu Phổ – Công Tôn Sách / 145 chương) (Thích)
Đồng nhân cổ trang bao công. Các nhân vật sẽ được xây dựng khác hoàn toàn so với bất kỳ bản phim Bao công nào nên thỉnh cẩn trọng khi đọc. Tuyến nhân vật của bộ này hoàn toàn giống với các bộ sau của Nhã như Quỷ hành thiên hạ và Long Đồ Án. Bởi vì mình thích nhất cp Triệu Sách so với các cp khác của truyện nên đây là bộ mình thích nhất trong các bộ đồng nhân bao công khác của Nhã.
.

28. Hi nháo giang hồ hệ liệt: Hủ Mộc Sung Đống Lương (Viên Ngạo Sách – Kỷ Vô Địch / 90 chương) (Thích)
Kỷ Vô Địch là con trai độc nhất của võ lâm thần thoại Kỷ Huy Hoàng. Viên Ngạo Sách là ám tôn của ma giáo. Hai kiểu nhân vật đáng ra sẽ tạo nên một nồi máu chó linh đình. Nhưng không, đây chỉ là một bộ truyện hài trắng trợn và một chút ngược thầm mà thôi. Không phải là ngược về tình cảm của hai bạn, mà là ngược về quá khứ của Kỷ môn chủ mà thôi. Bên trong bộ dạng hi hi ha ha, cả ngày chỉ sợ thiên hạ bất loạn ấy là vô số điều thân bất do kỷ. Mình nghĩ hi nháo hệ liệt là hệ liệt nổi tiếng nhất của Bánh Bơ tỷ đó.
.

29. Hi nháo giang hồ hệ liệt: Bại Nhứ Tàng Kim Ngọc (Tiết Linh Bích – Phùng Cổ Đạo / 108 chương) (Cực thích)
Về bộ này thì mình mua sách đã xuất bản để đọc chứ không đọc online. Mình cũng không biết là bộ này đã được edit trên mạng hoàn hay chưa. Vì mình không tìm thấy trang nào đã edit hoàn cả. Nhưng thật sự Bại Nhứ là một bộ đam tuyệt vời. Bộ đưa mình đến với Bánh bơ tỷ, và hoàn toàn thấy sách đáng đồng tiền thật sự.

Mình thấy bộ này nói câu nào ra cũng là spoil truyện hết, mà truyện này spoil trước là hết hay luôn. Đây là bộ mình thích nhất của Tô Du Bính, cũng là một trong số ít những truyện mình thích cả hai bạn nhân vật chính bằng nhau. Cả hai bạn đều nằm trong top công, thụ của mình luôn.

Thật ra mình chẳng nhớ kỹ các chi tiết nhỏ của truyện quá đâu, để hè về nhà mình lục hòm lôi truyện ra đọc lại mới được T.T
.

30. Hi nháo giang hồ hệ liệt: Phồn Hoa Ánh Tình Không (Phiền Tế Cảnh – Hoa Hoài Tú / 28 chương) (Bình thường)

FANTASIA SANGO -> Điệp Mộng

.

31. Hi nháo dị vực hệ liệt: Hữu Châu Hà Tu Độc (Cơ Diệu Hoa – Đoan Mộc Hồi Xuân / 99 chương) ( Cực Thích)

Đoan Mộc Hồi Xuân sau một hồi cố sự xảy ra khi tỉnh lại đã thấy mình ở trên xe của bọn buôn người, cơ thể bị nội thương mà mất hết võ công. Sau đó lại bị người của Thánh Nguyệt giáo đối đầu với ma giáo mua lại, đúng là rơi vào tay giặc. Ở đây Đoan Mộc trưởng lão gặp phải một tên mặt hoa da phấn Cơ Diệu Hoa. Một câu để miêu tả Cơ Diệu Hoa chính là vừa có cái mồm sợ thiên hạ bất loạn của Kỷ Vô Địch lại vừa có võ công bậc nhất của Viên Ngạo Sách. Hãy cùng đoán xem 36 kế, Đoan Mộc Hồi Xuân làm thế nào để thoát khỏi tay giặc.
Truyện có sự xuất hiện thoáng qua show ân ái của Tiết Linh Bích và Phùng Cổ Đạo. Tuy chỉ là thoáng qua nhưng đủ làm một đứa cuồng Hầu gia và Minh tôn như mình điên đảo. Minh tôn còn để lại một câu làm mình xót xa khôn tả.

Phùng Cổ Đạo nhẹ giọng nói “Thuở ấy lỡ phụ Linh Bích, lòng luôn thấy ăn năn, cho dù hiện tại có đoàn viên, nhưng lấy những tổn thương in hằn trong lòng hắn, ta hối tiếc chung thân”

Hu hu trong đoạn giới thiệu truyện của Diệu Diệu và Xuân Xuân lại đi trích câu nói của Minh tôn thật có chút không phải, nhưng mình thích Hầu gia và Minh tôn quá.

Hệ Liệt Hi nháo dị vực còn có bộ khác nữa nhưng mình không đọc

Hữu cầm hà tu kiếm

.

32. Phong Thả Đình Trú (Lưu Hân – Đổng Hiền / 58 chương) (Bình thường)
Mình cũng đã do dự có nên đọc bộ này hay không, nhưng thứ nhất vì mình thích mối tình Hán Ai Đế x Đổng Hiền trong lịch sử, thứ hai vì mình quá thích bài thơ được đề trong ảnh minh họa đồng truyện nên đã quyết định đọc. Hán Ai Đế và Đổng Hiền trọng sinh ở thời hiện đại, chỉ là một người còn nhớ kỹ, một người thì đã quên hết mọi thứ. Ngược luyến tàn tâm. Tác giả có ghi HE hay BE tùy mọi người cảm nhận, với mình thì đây là truyện BE đấy các cậu. Văn phong bộ này khá yếu.
.

33. Dị Thế Đại Lãnh Chủ (Rhys – Tống Mặc / 165 chương) (Cực Thích)

Hành trình xuyên về dị thế thành lập băng đảng xã hội đen của bạn trẻ Tống Mặc. Đùa thôi bạn ấy xuyên trở thành vị quý tộc loài người nghèo rớt mồng tơi cùng với lãnh địa cũng nghèo rớt mồng tơi đến chim cũng không thèm đậu của bạn ấy. Thế là bạn trẻ Tống Mặc đi trên con đường kiến công lập nghiệp làm giàu bằng công cuộc ăn cướp với những tri thức về súng ống đạn dược của bạn ấy. Còn bạn công là Ma tộc. Lần đầu hai bạn gặp nhau là khi bạn công đang trap. Mình dùng từ trap đúng không nhỉ, vì trap là hóa trang thành nữ còn Rhys là dùng ma pháp biến thành nữ =)) Truyện hài cực, kiểu tưng tửng vui nhộn mặt dày chứ không phải kiểu não tàn. Các cậu sẽ được chứng kiến cuộc chiến hoành tráng của cư dân lãnh địa với những cây lương thực họ trồng. Từ những cây Mía biết quất người, những cây Ngô dùng hạt để bắn liên thanh đến những củ Khoai Tây phát nổ mạnh hơn cả bom. Và tôn chỉ của bạn trẻ Tống Mặc mỗi khi gặp phiền phức là

“Đóng cửa, thả Rhys”

.

34. Hắc Bì Bút Ký Bản (Carl – Klein / 26 chương) (Bình thường)
Bộ này cũng đã bị delete rồi. Nếu muốn tìm đọc chắc phải đọc trên các trang truyện chứa quảng cáo. Nên mình sẽ không dẫn link của bộ này nha.
Cái mình ấn tượng ở bộ này là bạn công quá lý trí, lý trí đến mức mình hơi sốc khi đọc đến quyết định cuối cùng của bạn ấy ở cuối truyện luôn.
.

35. Quỷ Đoạn Tình Thương (Tử Ngân – Hình Xuân / 16 chương) (Bình thường)

Âm vương Tử Ngân vì bị coi là vô pháp vô thiên mà bị Diêm Vương đẩy đi lịch kiếp, chịu đủ chín kiếp khổ nạn trong bốn trăm năm sẽ được trở về. Nào ngờ một hồi cố sợ xảy ra, một quỷ xoa bình thường Hình Xuân bị giao nhiệm vụ về kiếp nạn thứ chín của Âm vương. Trong vòng ba mươi ngày, làm cách nào cũng được, trừ việc tự tay giết Tử Ngân, Hình Xuân phải khiến Tử Ngân tự nhiên mà chết. Nội dung truyện khá tốt, văn phong có hơi yếu. Một hồi cố sự dây dưa kiếp trước kiếp sau sẽ được hé mở. Cuối cùng đảm bảo HE
.

36. Thất Gia (Ô Khê – Cảnh Thất / 79 chương) (Thích)
Thất gia cũng là một trong những bộ truyện đã được xuất bản tại Việt Nam. Về sách xuất bản thì in theo phong cách khá cũ kĩ. Nhưng mang được nét cổ phong. Truyện đã khá lâu rồi nên mình cũng không biết giờ có còn sách để mua nữa hay không. Nhưng nếu còn thì mong các cậu hãy mua truyện xuất bản để ủng hộ tác giả nha.

Bạch Vô Thường một lần câu nhầm hồn phách một người khiến sửa lại mệnh cách của hai người nọ, vốn là bạch thủ giai lão nay lại biến thành trở mặt thành thù. Trải qua sáu kiếp dây dưa đau khổ của Thất Gia và Hách Liên Dực. Vị Bạch Vô Thường nọ quyết định dùng hết mọi thứ để sửa lại sai lầm của mình, đổi lấy một kiếp cho vị Thất Gia ấy, trả lại cho người ấy một đầu tóc đen. Chất tử dị tộc, tiểu độc vật công x Thông minh, ngoài cười trong không cười Vương gia thụ. Niên hạ. Nội dung truyện và cách viết của Pi đại chưa bao giờ có thể chê gì cả, nhưng ở Thất Gia bạn công khá ít đất diễn, có hơi giống người qua đường luôn, được vài chương cuối huy hoàng thôi.
.

37. Thiên Nhai Khách (Ôn Khách Hành – Chu Tử Thư / 80 chương) (Cực Thích)

Thiên Nhai Khách kể về thời gian sau khi Thất Gia xảy ra. Nhân vật chính là Chu trang chủ – Chu Tử Thư. Pi đại là một người cực kỳ sủng thụ nhưng bộ này thì đất diễn công thụ khá đều nhau. Chu Tử Thư cam nguyện chịu bảy chiếc đinh cắm trên người, mất đi 5 thành nội lực, chịu đựng 18 tháng như dùi tim khoét cốt để đổi lấy ba năm tự do. Vừa ra khỏi chốn cung đình hiểm ác ấy lại bị quấn vào vòng âm mưu liên quan đến Quỷ Cốc, đồng thời bị Quỷ cốc Quỷ chủ – Ôn đại thiện nhân – Ôn Khách Hành bám dính lấy. Ngày ấy khi Ôn Khách Hành biết được Chu Tử Thư chỉ còn sống được hai ba năm này, hắn chỉ nói “May là…”. May là hắn còn chưa đặc biệt thích Chu Tử Thư. Thế nhưng đêm đó hắn đứng dầm mưa cả đêm, nước mưa lăn xuống mặt hắn cũng không biết có thật là mưa không. Thật ra có lẽ ngay từ khi đó hắn đã giao chân tâm ra mất rồi. Cảnh tượng đêm ấy Ôn Khách Hành dầm mưa là chi tiết khiến mình nhớ mãi trong Thiên Nhai Khách nói riêng và tất cả tác phẩm của Pi đại nói chung

Pi đại viết hài rất tốt, kiểu hài mình thích nhất là của Priest, Nhĩ Nhã và Tô Du Bính. Một điểm nữa là các tác phẩm của Pi đại không bao giờ hạ thấp nhân vật nữ mà có khá nhiều các nhân vật nữ phụ quan trọng được yêu mến. Nhưng dường như Pi đại không thích câu truyện của mình có cái kết quá hoàn mỹ thì phải, lúc nào cũng có những nhân vật phụ được yêu mến phải hy sinh, đó là điểm mình sợ nhất mỗi khi đọc truyện của Pi đại.

Thiên Nhai Khách là bộ đầu tiên mình đọc của Pi đại, và nó đủ lôi cuốn để giữ chân mình thành fan ruột của Pi đại.
.

38. SCI Mê Án Tập (Đồng Nhân Hiện Đại Bạch Ngọc Đường – Triển Chiêu) (Cực thích)

S.C.I. mê án tập (Vụ án 1 – vụ án 8)
Thiên Anh (đang edit đến vụ 20)

.

39. Quỷ Hành Thiên Hạ (Đồng Nhân Cổ Trang Bạch Ngọc Đường – Triển Chiêu / 333 chương) (Thích)
Mình đọc bộ này lâu quá rồi nên cũng không nhớ hồi đấy mình đọc của nhà nào edit nữa vì giờ mình không tìm lại được. Các cậu có thể google search từ quyển 1 đến quyển 5. Còn nhà Chuông cỏ đã edit hoàn từ quyển 6 đến hết.
.

40. Ân, không sao cả (Đoản văn, ngược thân, ngược tâm) (Thích)
.

41. Đợi anh đến năm 35 tuổi
Bài cảm nhận

Tôi không vô tội nhưng cũng đâu đáng tội
Chẳng qua tôi chỉ yêu một người mà thôi

.

42. Trấn Hồn (Thẩm Nguy – Triệu Vân Lan / 111 chương) (Cực thích)

Triệu Vân Lan là cục trưởng cục điều tra đặc biệt chuyên điều tra các vụ án không phải do con người gây ra. Thẩm Nguy là một vị giảng viên đại học, tri thức, ôn nhu, đẹp trai. Khiến sếp Triệu qua vài lần gặp mặt đã trăm ngàn thuận theo tán tỉnh đến nửa năm trời. So với các truyện khác của Pi đại thì Trấn Hồn là một bộ viết về tình cảm của hai bạn chi tiết và sâu sắc nhiều. Tuy có tình tiết phá án nhưng không ghê sợ. Không khí truyện đoạn đầu thoải mái hài hước. Về cuối cốt truyện có chút khó hiểu. Là bộ mình thích thứ hai của Pi đại sau Thiên Nhai Khách.

Về phim chuyển thể thì đối với mình ngoài nhân vật Thẩm Nguy của Chu Nhất Long ra thì không có gì được cả. Kịch bản phim so với nguyên tác không bằng một phần nghìn. Từ một Triệu Vân Lan có thể gánh vác cả thiên hạ trên vai thành một người bình thường yếu ớt chẳng có sức mạnh gì, lại còn thánh mẫu. Kịch bản không có logic, bug ở khắp mọi nơi. Nói thật nếu mình là đứa xem phim trước khi đọc nguyên tác thì mình sẽ không đi tìm đọc một tác phẩm chán như thế đâu.
.

43. Trò Chơi Chấm Dứt (Hạng Du – Phương Dĩnh Đông / 24 chương) (Thích)

Phúc hắc thích giả trang đạo mạo đại tác gia công x Tsu bác sĩ thụ. Hạng Du là một tên thích giả đạo mạo đối với người bên ngoài, thực chất là kẻ coi nhân sinh như trò chơi mà thôi. Ngay từ đầu tiếp cận người ấy cũng chỉ là một loại bông đùa trêu chọc, rồi bất tri bất giác ngay cả trò chơi của mình cũng không kiểm soát nổi nữa rồi. Trên đời này, có thứ tình yêu cũng giống như trò chơi. Ai yêu trước thì thua trước. Trên đời này, cũng có những người dù biết sẽ thua, vẫn nguyện ý thua.
.

44. Xuất Sao (Hoắc Quyết – Tịch Đình Vân / 72 chương) (Thích)

Nam cương vương công x Đại tổng quản thụ. Tịch Đình Vân là thái giám nhưng truyện kể về khi bạn ấy đã leo lên chức đại tổng quản Thiên Cơ Phủ, võ công cao cường, tin tức linh thông, tài dịch dung hoàn mỹ được xưng Thiên Diện Hồ. Tịch Đình Vân vì một lời của Phủ chủ Thiên Cơ phủ mà xuất phát đến Nam Cương, âm mưu lừa gạt Nam Cương Vương Hoắc Quyết. Không ngờ lại bị cuốn vào vòng tranh đoạt ở Nam Cương. Niên hạ công, Hoắc Quyết nhỏ hơn Tịch Đình Vân vài tuổi.

So với Hi Nháo hệ liệt thì Xuất Sao mang bầu không khí nghiêm túc hơn một chút, không quá hài hước như Hi Nháo. Nhưng nó vẫn là một bộ hay của Bánh bơ tỷ. Tính cách của hai bạn cũng được xây dựng rõ ràng, không hề nhầm lẫn với nhân vật nào khác của Bánh bơ tỷ. Xuất Sao nằm trong một hệ liệt khác của Bánh bơ tỷ nhưng các truyện khác của hệ liệt này chưa được edit hoàn ở VIệt Nam nên khi đọc mỗi Xuất Sao sẽ còn nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ, khó hiểu. Bộ sau của Xuất Sao tên là Trầm Kích.
.

45. Diệt Thế Kỷ (Tần Trạm – Văn Nhân Luật / 112 chương) (Bình thường)
Hiện đại, ma pháp. Những truyện mình từng đọc của Vô Thố Thương Hoàng đều là bạn thụ cường, cực cường, cực cực cường đại. Bạn công thích bạn thụ, vì bạn thụ quá cường đại nên bạn công cũng dần dần trở nên cường đại hơn. Khiến bạn thụ phải nhìn bạn công bằng ánh mắt khác. Đa số sẽ là nữ vương thụ x trung khuyển công. Đấy, đó là motip truyện của Vô Thố Thương Hoàng. Mình không quá thích motip này cho lắm. Nhưng truyện của Vô Thố Thương Hoàng lại đề ra một số ý nghĩa rất sâu sắc. Riêng Diệt Thế Kỷ có phần nội dung khiến mình ưng cực kỳ. Văn Nhân Luật là người được chọn để tiến hành thanh lọc thế giới và trừng phạt nhân loại. Những thiên tai xảy ra ngoài kia là sự trừng phạt của thế giới dành cho những kẻ đang hằng ngày phá hủy môi trường. Truyện ăn điểm ở chỗ khai thác về ý thức của con người với môi trường rất tốt.
.

46. Mạt Thế Trọng Sinh Chi Vật Hy Sinh Phản Kích (Sở Chích Thiên – Tiêu Tử Lăng / 284 chương) (Cực Thích)

Motip mạt thế, thụ trọng sinh, có không gian tùy thân, có dị năng. Đến hiện tại thì đó không phải là một mô típ mới, nhưng đây là bộ mạt thế đầu tiên mình đọc nên mình thường lấy bộ này làm tiêu chuẩn để đánh giá các bộ mạt thế về sau. Tuy bạn thụ có khá nhiều bàn tay vàng nhưng bạn ấy cũng toàn phải đấu với bàn tay vàng khác, lần nào đánh nhau cũng gặp nguy hiểm và bị thương nghiêm trọng. Truyện khá dài nên nó tả mọi thứ rất chi tiết. Các cảnh đánh nhau được miêu tả kĩ lưỡng. Các kỹ năng ở các cấp bậc dị năng được đặt tên và diễn tả tốt, giống như các skill trong game online vậy. Dàn nhân vật phụ cũng được xây dựng đồ sộ với tính cách đặc trưng. Cách quản lý, vận hành căn cứ cũng được viết chi tiết. Truyện khá hài hước ở cách nói chuyện và phun tào của Tiêu Tử Lăng. Không tính mười năm kiếp trước, khi sống lại bạn ấy đã 24 tuổi nhưng người khác chỉ tin bạn ấy 14 tuổi mà thôi. Gương mặt baby có mang lại cho bạn ấy ít thuận tiện nhưng lại cũng là nguyên nhân gây nên việc đau khổ nhất ở kiếp này của bạn ấy. Sở Thiên là con cưng của trời, từ đầu đến cuối đã định trước sẽ bước đến đỉnh cao nhân sinh nên mục tiêu của mọi người là trở thành đàn em đắc lực của Sở Thiên mà thôi.

Tình cảm của hai bạn khá chậm phải đến tầm gần hai trăm chương mới nên chuyện còn đoạn đầu chỉ có hint và JQ thôi. Đến cuối có Plot twist nhỏ, làm sâu sắc thêm đoạn tình cảm của hai bạn và giải thích về những bàn tay vàng của Tiêu Tử Lăng.
.

47. Siêu Sao Tính Cái Gì (Tiếu Kỳ Thậm – Đan Á Đồng / 105 chương) (Bình thường)
Giới giải trí văn. Đại thiên vương Cảnh An Tước trọng sinh về một tiểu ca sĩ hạng hai Đan Á Đồng, từng bước một đi lên ngôi vị kiếp trước của mình. Không phải văn báo thù, Đan Á Đồng chỉ là một lần nữa muốn hưởng thụ quá trình bước lên đỉnh cao. Tiếu Kỳ Thậm cũng là Thiên vương trong giới, biết diễn xuất, biết ca hát, biết giả tạo và có bối cảnh. Thật ra truyện về giới giải trí là dễ viết và dễ đọc nhất. Motip không có gì mới mẻ, nhưng tình tiết đưa ra cũng khá thu hút. Thụ có phần vạn nhân mê, buff hơi quá đà. Thật ra mình không thích kiểu Cảnh An Tước trọng sinh thành Đan Á Đồng, xong ai nhìn cũng nhớ ngay về Cảnh An Tước cho lắm.
.

48. Thương Hành Thiên Hạ (Lục Gia Diễm – Tần Đồng / 96 chương) (Bình thường)
Tần Đồng xuyên không về thời cổ đại, vì cái ăn cái mặc mà phải ráng sức trên con đường làm giàu. Truyện không có gì quá mới mẻ khác lạ so với các bộ xuyên không điềm văn khác. Điểm khác nhất chính là hầu như các bộ điềm văn khác sẽ là trồng trọt và nấu ăn, thì bộ này nghề của Tần Đồng là điều chế nước hoa. Các tri thức về các điều chế nước hoa trong truyện cũng rất thú vị.
.

49. Tiền Đồ Vô Lượng (Lăng Phượng – Bùi Dật Viễn / 80 chương) (Thích)
Rõ ràng thể loại ban đầu đã ghi là hài + ngược tâm, nhưng vì văn án quá hài, khiến cho người ta quên mất chữ đằng sau. Nhớ nhé, có ngược tâm đó. Mình không thích đoạn cuối của truyện đưa thêm quá nhiều tình tiết về trưởng bối đời trước cho lắm. Truyện viết tốt, có nhiều chi tiết đã đưa ra rồi khai thác tiếp sẽ hay hơn nhưng mình thấy bỏ ngỏ nhiều quá. Truyện đi theo tuyến tình cảm là chính, các mặt khác không quá logic.
.

50. Trọng Sinh Chi Cự Ái (Tả Khiêm Lẫm – Thiệu Sơ Vân / 49 chương) (Bình thường)
.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4 bình luận về “Tổng hợp List đam mình đã đọc (phần 1.2)

Add yours

  1. À chị đọc qua bộ “Toàn tức võng du chi khổ lực” của bà Bính chưa. Nếu được thì xem qua nhé, đảm bảo không thất vọng, nhiệt liệt đề cử bản edit nhà Fang Cao Yuan!!!

  2. Truyện của Bơ tỷ ít người đọc được hả? Hồi trước thì Bơ tỷ rất nổi tiếng luôn á =))) Nhưng mà mình đọc hệ liệt của Bơ tỷ thì sẽ chỉ thích vài bộ đầu trong hệ liệt thôi, còn về sau thì giảm dần ấy :(((

  3. Mình có đọc thử bộ đấy rồi, nhưng bối cảnh toàn tức của bộ đấy không hợp với mình lắm ý :((( Mình thấy bộ đấy tình tiết hơi chậm lúc đầu, không biết về sau thế nào nữa

Phản hồi

Tạo một blog trên WordPress.com

Up ↑